Chuyển đến nội dung chính

KHI SONG TỬ GẶP THIÊN BÌNH

Mọi người luôn nghĩ rằng Song tử là những kẻ không ngừng thay đổi, chán ghét cái cũ và hướng tới cái mới, đó là những kẻ được cho là...nông nổi, bốc đồng nhất. Thế nhưng, tôi có thế nói rằng:" Bạn chưa hiểu nhiều về Song tử đâu, nếu bạn có đang căm ghét hay oán trách 1 Song tử vô tâm nào đó, thì bạn hãy đọc câu chuyện này. Hãy cho mình cơ hội hiểu về một phần che dấu trong con người của Song tử."

Câu chuyện về cuộc đời của Song tử cũng có bắt đầu, diễn biến và kết thúc như tất cả những cuộc đời khác. nó giống như một ngôi nhà với rất nhiều những căn phòng khác nhau ứng với mỗi thời điểm khác nhau của vòng đời. Căn phòng đó chứa đựng thế giới riêng của mỗi người với những kỷ niệm vui, buồn, những ký ức, những cảm xúc khác nhau.

Người ta kể rằng, đâu đó, trên đường đời có một cô bé Song tử ngốc nghếch vẫn từng ngày vẫn gặm nhấm nỗi nhớ về những căn phòng đầy kỷ niệm đó.

Căn phòng 7 tuổi của cô bé thật nhỏ xinh với những bức tường màu hồng. Căn phòng hiện lên hình ảnh một chiếc lưng to rộng. Cõng cô bé trên lưng, bố vừa đi vừa kể những câu chuyện không đầu không cuối mà một đứa bé 7 tuổi không tài nào hiểu được. Nhưng cô bé hiếu động ấy vẫn rất thích thú. Đơn giản vì mỗi lần bố bắt đầu kể chuyện, những tiếng rung rung lại đều đặn phát ra từ tấm lưng rộng của bố. Đối với một cô bé thì đó là thứ âm thanh thú vị và ấm áp nhất trên đời.

Rồi một ngày kia, khi cô bé lớn dần lên, căn phòng 7 tuổi bỗng chốc trở nên chật chội hơn, và chiếc lưng của bố không còn đủ sức nâng cô bé lên như trước nữa. Cô bé quyết định chuyển tới sống ở một căn phòng khác, rộng rãi và mới mẻ hơn.

Cô bé thích thú bước vào căn phòng tuổi 15. Đó là một căn phòng rộng lớn hơn rất nhiều so với căn phòng trước kia. Cô tự trang trí căn phòng của mình với rất nhiều màu sắc rực rỡ. Giờ đây, bên cạnh những tấm hình của gia đình là những tấm hình vui nhộn của bạn bè. Cô bé tự gấp cho mình rất nhiều những ngôi sao lấp lánh để bỏ vào trong chiếc lọ thủy tinh. Mỗi ngôi sao may mắn đó tượng trưng cho một điều ước về tương lai mà cô bé mong có được. Cô cũng không quên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để viết nhật ký. Nhật ký có màu xanh ngọc. Đó là cuốn nhật ký cô bé viết tặng một cậu bạn cùng lớp trong một thời gian khá dài. Nhật ký viết:"...dù mai sau có thế nào...chúng mình sẽ mãi là bạn thân nhé...". Và rồi, những dòng nhật ký...ngày càng ngắn lại... Cuối cùng, cô bé gấp cuốn nhật ký lại và cất giữ nó ở một góc sâu nhất trong căn phòng....Cô bé chuyển tới sống trong căn phòng tiếp theo- căn phòng tuổi 18...

Mở cửa căn phòng tuổi 18, cô bé ngạc nhiên khi thấy trước mắt mình là hình ảnh nhốn nháo của một lớp học trong giờ nghỉ giải lao. Len mình trong khung cảnh hỗn độn, cô cố tìm được một chỗ ngồi thật yên tĩnh để quan sát. Và, trong đám đông đó, Song tử đã bắt gặp một nụ cười của một... Thiên Bình.

Đó là nụ cười hiền nhất mà Song tử từng thấy- nụ cười đẹp nhất trên đời. Và lần đầu tiên, Song tử trở nên bối rối một cách ngây ngô. Cái  giây phút ấy, trái tim Song tử tưởng chừng như ngừng đập. Tất cả mọi vật xung quanh  nhòa đi cùng tiếng cười trong trẻo của Thiên Bình. Song tử bất chợt nhận ra rằng:" Thiên Bình chính là món quà quý giá nhất mà cuộc sống đã mang đến cho mình". Song tử ôm ấp và lưu giữ điều quan trọng ấy trong tận trái tim. Thiên Bình chính là "người bạn nhìn từ phía sau" của Song tử. Bởi khi thật lòng yêu thương ai đó, Song tử trở nên nhút nhát, sợ bị tổn thương và tất cả những gì cô có thể làm là nhìn ngắm người bạn ấy từ phía sau.

Thời gian trôi qua nhanh chóng, Song tử đã không còn ở tuổi 18 nữa. Đã đến lúc Song tử phải rời đến ở trong một căn phòng mới. Đôi chân hiếu động muốn bước đi, cái đầu tò mò thúc giục Song tử khám phá cái mới. Nhưng, trái tim của Song tử lại quá ngốc, không chịu rời đi. Bởi trong căn phòng này đã chứa đựng quá nhiều hình ảnh của một Thiên Bình.... Thế là, Song tử quyết định khóa chặt cửa và tự nhốt mình trong căn phòng ấy rất lâu, rất lâu....

Người ta hỏi Song tử rằng:"Vì sao không chịu lớn lên?", "Vì sao không đi xe máy?" và "Vì sao thích cô đơn đến thế?"
Vì sao ư?
Đơn giản !
Vì tận trái tim Song tử luôn tin rằng một ngày nào đó, rất gần thôi, Song tử sẽ tìm thấy Thiên Bình, tìm thấy "người bạn nhìn từ phía sau" ấy. Và khi đó, Song tử ngây ngô muốn Thiên Bình sẽ nhận ra mình ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Vì, xe máy đi nhanh lắm. Song tử muốn đi xe buýt hơn...Xe buýt đi thật chậm... Có lẽ sẽ đủ chậm để Song tử có thể tìm thấy một ai đó trong dòng người hối hả ngoài kia.
Và cuối cùng.
Song tử  thích cô đơn...Vì khi cô đơn nghĩa là Song tử đang nhớ một người....".

Hi vọng các bạn sẽ thick câu chuyện nhỏ này :D
[BH]

Nhận xét

  1. chuẩn quá! mình cũng đang yêu thầm 1 TB y như cô bé trong truyện. ST ko phải là kẻ đa tình, chỉ là do họ luôn hoạt bát và hòa đồng nên có thể thân thiết với tất cả mọi người. nếu đã yêu, chỉ 1 người mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là Song Tử Nam , Mình cũng đã yêu 1 TB , TB đó bảo mình con nít ... Nhưng mà thật sự thì , Song Tử chỉ trở thành con nít đối với người mà họ thật sự yêu thương ... nhưng ko ai có thể hiểu đc điều đó ... :)

      Xóa
  2. hay qá đi >.< thích nhất câu cuối

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự lai hợp đầu và cuối của Song Tử (với Kim Ngưu và Cự Giải) [part 1]

Đã có bao giờ bạn từng nghĩ, tại sao mình cũng là Song Tử, nhưng bạn lại có sự kiên trì hơn những Song Tử khác, hay bạn lại trầm tĩnh và im lặng hơn? Một trong những lí do đó có lẽ là từ việc bạn nằm trong khoảng giao hợp giữa hai cung, khi mọi tính cách của cung trước vẫn còn ăn sâu vào đứa bé mới sinh đầu cung. Hãy tìm hiểu xem có đúng không nhé ^^! 19/5-24/5 Những người lai giữa 2 cung Kim Ngưu và Song Tử thường là “trẻ mãi không già” và được gọi là Sự lai hợp của Năng lượng . Họ rất năng động, lại có kiếu văn thơ. Một khi họ đã hứng thú với cái gì, họ để tâm khá nhiều. Họ rất tháo vát, nhiều tài. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ vắt kiệt sức họ cho 1 việc gì đó 1 cách thường xuyên. Họ thực sự cần phải giới hạn bản than lại để tạo sự cân bằng cho cơ thể. Họ là những nhà ngoại giao giỏi. Họ yêu thích nói chuyện về bất cứ đề tai gì mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nhưng họ cần phải cẩn thận để  không phải độc thoại nhé, vì việc nói lien tục với họ không có việc gì

SONG TỬ và SỰ CÔ ĐƠN

Sự cô độc của Song Tử có vẻ như không thể nhìn thấy ... kỳ thực họ rất cô độc Song Tử là điển hình của kiểu người có hai cá tính và khác biệt nhau rất lớn trong một con người, vì thế họ cũng rất có lí do để sợ sự cô độc. Nếu thiên hướng nghiên nhiều về nội tâm đó là một Song Tử trầm tĩnh sâu sắc, họ ở trong 1 cái thế giới tinh thần của riêng mình, hơi tiêu cực, đầu óc thông minh và nhạy cảm cho phép họ khám phá ra những điều mà người thường không nhận ra, không nghĩ đến, vì thế người khác không thể hiểu được cho nên đây chính là 1 trong số những nguyên cớ tạo ra cảm giấc cô độc của Song Tử. Với 1 Song Tử cởi mở, hoạt bát và hướng ngoại họ thích chỗ đông người và hòa vào trong niềm vui tột cùng, đôi khi đó chính là 1 phương pháp để truyền đi thông điệp cô đơn của tiềm thức, càng vui càng sợ cảm giác cô đơn đến lạ. Nhưng đã nói rằng không phải ngẫu nhiên người ta gọi là chòm sao Song Sinh: người thuộc cùng rất khó để nắm bắt điểm yếu, bởi không lúc nào bạn biết đâu

Chọn Người Yêu Theo Cung Hoàng Đạo [ Dành Cho Nữ ]

  Bạn thuộc cung nào? Theo bạn điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông là gì? Câu trả lời sẽ cho biết, người đàn ông trong mộng của bạn thuộc cung nào. 1. Bạn thuộc cung nào trong vòng Hoàng đạo? a. Song Tử (22/5 – 21/6), Thiên Bình (23/9 – 23/10), Bảo Bình (21/1 – 19/2) - mệnh Kim b. Cự Giải (22/6 – 22/7), Bò Cạp (24/10 – 22/11), Song Ngư (20/2 - 20/3) - mệnh Thủy c. Kim Ngưu (21/4 – 21/5), Xử Nữ (23/8 – 22/9), Ma Kết (22/12 – 20/1) - mệnh Thổ d. Dương Cưu (21/3 – 20/4), Sư Tử (23/7 – 22/8), Nhân Mã (23/11 – 21/12) - mệnh Hỏa 2. Theo bạn điều quan trọng nhất với người đàn ông là: a. Kiếm thật nhiều tiền b. Bạn cảm thấy có mối liên kết chặt chẽ c. Tạo động lực cho bạn d. Làm bạn cười 3. Theo bạn thì cơ hội để gặp gỡ người đàn ông của đời mình là ở: a. Các triển lãm hoặc tiệc tùng b. Quán café c. Các sự kiện thể thao d. Các công viên hoặc nơi giải trí 4. Bạn không thể chịu đựng được mẫu đàn ông: a. Lúc nào cũng đùa cợt b. Ngang ngạnh c. Tự kiêu d. “Quá