Chuyển đến nội dung chính

[Truyện Song Tử] CÓ MỘT NÀNG SONG TỬ VÀNG HOE

Có ba lý do khiến một anh chàng văn muốn chuyển khỏi căn hộ của mình :

-          Hàng xóm sát nhà anh là một ông bác tóc dài đến eo ,yêu thích những bản tình ca thê lương ,sẵn sàng chia sẻ đam mê với mọi người bằng một dàn âm thanh thật khủng .
-          Một gia đình hàng xóm khác ,hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì bà vợ còn quá xuân sắc mà ông chồng thì lại rất hay ghen .

  Tất nhiên không phải anh nhà văn chưa lần nào đứng lên  “ đấu tranh ”  :
-          Hơn một lần anh muốn gõ cửa nhà ông hàng xóm để đề nghị vặn nhỏ tiếng ,nhưng khi ghé người qua ban công nhìn vào nhà đó ,máu trong người anh rút hết khi thấy ông bác ấy đang ngồi trên ghế sofa ,mái tóc dài để xõa một bên vai ,mặc một chiếc áo ba lỗ ,mắt rưng rưng lệ .
-          Hơn hai lần anh xông vào cuộc cãi nhau giữa hai vợ chồng kia ,lần thứ nhất anh hứng một chiếc giày vào giữa mặt , lần thứ hai , ông chồng nhà ấy quay xang xỉa con dao chặt thịt vào anh : “ À, là mày phải không , thằng nhãi ? ”

Cũng không hẳn là anh không có người hàng xóm nào dễ thương .Có một bà cô cũng hơi lớn tuổi tí ,cỡ ba mươi mấy , tính tình trầm lặng ,suốt ngày ở trong nhà chẳng làm phiền đến ai . Một lần , có dịp đi cùng thang máy ,anh muốn lên tiếng chào hỏi .Nhưng vừa mở miệng : “ Này cô gì ơi …” thì đột nhiên bà cô ấy quay lại giáng thẳng một bạt tai vào mặt anh : “ Cút đi ,hạng đàn ông mấy người , toàn lợi dụng tôi ! ” . Bà cô này chính là lí do thứ ba khiến anh quyết tâm rời khỏi nơi đó .Anh có thể viết về những nội tâm phức tạp nhưng anh nhận ra mình không thể sống cạnh những con người như thế !

Thiên Ân đặt thùng các tông cuối cùng xuống nền gạch căn hộ .Vậy là đồ đạc đã được chuyển hết về đây .Kể từ nay ,giang sơn mới của anh là chổ này .Ân bước ra ban công ,nhìn quanh quất ,gật đầu hài long vì nơi này quả thật rất yên bình .

Anh quay vào phía trong và xém nữa đạp trúng một chú mèo .Giật mình lùi lại ,anh thảng thốt ,mèo ở đâu ra thế này ?
-          Kitty kitty kitty ,Bỏ Đi ơi ,mày đâu mất rồi ?

Một cô nàng ló đầu vào cánh cửa căn hộ còn dang để mở của anh ngó nghiêng .Khi phát hiện ra chú mèo đang nằm co tròn ,cô nàng “ A ” lên một tiếng và nhảy ngay vào nhà ,chạy đến ôm lấy chú mèo ,rồi vuốt ve nó .Thiên Ân e hèm vài tiếng ,nàng giật mình ,mắt mở to :
-          Ủa anh là ai ?

Ô ,nàng sẽ trong thật là dễ thương nếu như mái tóc dài nhuộm nâu kia không được cột thành hai bên trông ngố kinh khủng ,không có cái kiểu nhảy xổ vào nhà người ta rồi lại ngây thơ hỏi : “ Anh là ai ? ”
    - Tôi mới chuyển đến nhà này .
    - À , ra vậy ,xin lỗi anh nhé ,con Bỏ Đi này nó hư lắm ,cứ thích lang thang thôi !
    - Cô nói nó tên là gì ? Bỏ Đi ?
    - Dạ - Nàng chớp chớp mắt nhìn anh ,như thể mọi chuyện là vô cùng hợp lý .Kiểu như nếu chúng ta có mang tên Thúi Rình ,Sình Bụng thì cũng là chuyện hết sức bình thường !

Và đúng là một chú mèo mang tên “ Bỏ Đi ” cũng chẳng là vấn đề gì to tát thật .Bởi vì trong nhà của Thy Thy – cô nàng hàng xóm kia ,còn có hai chú mèo khác – Chết và Tuyệt Vọng .Sau khi biết tên đầy đủ của cả lũ ba đứa chúng nó , Thiên Ân đã phải về nhà ngay , mở laptop và hỏi bác Gúc thử xem liệu có một giáo phái nào đấy mang tên “ Điên loạn ” hay đại loại thế hay không . Biết đâu cô nàng hàng xóm mới của anh là một người thuộc giáo phái ấy ,và hằng đêm , cô ta sẽ tổ chức những nghi lễ kỳ bí cùng với bọn mèo , kiểu như gào lên với chúng hay nhảy lên nóc nhà làm tiệc BBQ với số thịt chuột đã bắt được trong ngày . Lạy trời ,anh chỉ mong họ hoạt động một cách nhân đạo một chút , ít nhất cũng phải có một ràng buộc nào đấy trong điều lệ gia nhập tổ chức : Hãy để hàng xóm của bạn được yên !

Bỏ Đi ,Chết và Tuyệt Vọng là ba con mèo khó chịu nhất trên đời . Chúng nó nhất quyết không chịu hiểu những lời anh nói : Ra khỏi nhà tao ! Ngày nào cũng như ngày nào ,anh mở mắt thức dậy đều nhìn thấy con Chết nằm vắt vẻo ngay ban công phòng ngủ ,con Tuyệt Vọng thì nằm trên ghế sofa ,còn Bỏ Đi thì cũng tùy hôm ,nó thường đi nơi khác ,chỉ lâu lâu tạt vào nhà anh để hỏi thăm xem lũ bạn có thoải mái hay không .

Cô nàng tóc nâu bên kia thì càng ngày Thiên Ân càng nhận ra , cô ấy nên nhuộm hẳn mái đầu vàng hoe cho phù hợp với tính cách .Mỗi khi Thiên Ân mang mèo sang trả ,Thy Thy đều nhăn cả hàm răng ra cười ,như thể chuyện mèo nhà mình đột nhập sang hàng xóm là chuyện rất đỗi bình thường .Đó là chưa kể những lần chạm mặt nhau trong thang máy ,cô nàng huyên thuyên đủ mọi thứ trên trời dưới đất :
-          Anh biết không ,mẹ em bảo em không được nuôi them bất kỳ con mèo nào nữa .Anh biết người ta nói gì về một cô gái nuôi hơn ba con mèo rồi đấy : Gái ế !
-          Anh là nhà văn à ? Thế anh đã bao giờ viết về mèo chưa ? Chúng dễ thương lắm đấy ! Anh có thể sang nhà em chơi với chúng ( Thiên Ân vô thức bấm liên tục vào nút số trên thang máy ,hoảng hốt trước ý nghĩ liệu đây có thể được xem là lời gợi ý của cô ta cho việc gia nhập cái giáo phái điên rồ đó ? )

Nói tóm lại ,cô hàng xóm của anh là một thể loại hồn nhiên nhất trên đời .Lúc nào cô ta cũng cười ,cũng nói đùa ,cũng lí la lí lắc . Mà quả thật ,chỉ riêng việc đặt tên cho lũ mèo thôi cũng thấy cô ta vô tư đến cỡ nào . Rõ ràng Chết ,Bỏ Đi và Tuyệt Vọng không phải là tên mà người ta đặt cho những gì mình yêu thương , đúng không ? Và người ta cũng không thể dửng dưng để mặc cho lũ mèo của mình lang thanh ở nhà hàng xóm được , đúng không ?
    …
Những ngày sống bên cạnh một cô nàng và lũ mèo kì lạ cũng đã đến hơn hai tháng .Thiên Ân dần cảm thấy mọi chuyện cũng bình thường thôi .Hằng ngày , thậm chí anh còn dành một ít thời gian ra chơi với mèo ,nhìn ngắm chúng lười biếng nằm sưởi nắng trên sofa , thỉnh thoảng chia sẻ với chúng một phần cá trong bữa ăn .Thậm chí rất nhiều khi ,Thy Thy bấm chuông cửa nhà anh và chìa ra ba phần thức ăn , như thể cô ấy biết rằng chúng nó đương nhiên đang ở đó .

Một buổi chiều nọ , anh đi công việc về .Cửa thang máy vừa mở ,anh đã thấy Thy Thy bên ngoài ban công hành lang chung ,phần người như đã leo ra hẳn .Rồi cô nàng tuột tay…
   …
Thy Thy đang lơ lửng hẳn về phía bên ngoài ban công ,một tay được Thiên Ân nắm được .Anh la lên :
-          Cô có điên không vậy hả ? Leo ra ngoài này làm gì ?

Mặt Thy Thy nhăn nhó ,và rồi từ từ cánh tay còn lại của cô nàng ,Bỏ Đi khẽ kêu “ Meow meow ” .Thì ra không biết nó chơi kiểu gì mà ra đến tận cái gờ bên ngoài ban công ,Thy Thy phải trèo ra chụp lấy nó .Thiên Ân bỗng nhiên thấy một cảm giác kỳ lạ trong long .
-          Ơ , anh Ân ơi , anh có thể bỏ tóc của em ra được không ? Ý em là , anh nắm vào cánh tay hay áo thôi cũng được ạ .

Ân giật mình nhìn lại .Trời ạ ,thì ra lúc lao ra ngoài ,anh đã chụp đại bất cứ thứ gì có thể nắm được từ người Thy Thy ,và ngoài một cánh tay ra thì cái còn lại chính là …một bên đuôi tóc của cô nàng .

Ân kéo được Thy Thy lên ,và nhờ cái gờ tường bên ngoài mà việc này cũng không đến nỗi khó khăn lắm .Ba phút sau , cả hai ngồi thở dốc .Thiên Ân quay sang nhìn Thy Thy ,và cô nàng lại nhăn răng ra cười . Nhưng lần này ,chính anh cũng cảm thấy có gì đó mắc cười lắm .Và thế là cả hai người ngồi trên hành lang ,cười như hai tên điên ,nếu như Ân được nhìn thấy cảnh này từ cách đây một tháng ,hẳn anh đã nghĩ : Rồi xong ,chắc chắn mình sẽ mua một chú mèo và đặt tên nó là “ Thảm Họa ” hay “ Diệt Vong ” , đại loại thế !
   …
Buổi sáng ngày hôm sau ,Thiên Ân đang nấu đồ ăn sáng ,với ba chú mèo nằm quanh quẩn bên chân thì có tiếng chuông cửa . Đứng trước mặt anh là một bà cô ,khoảng trên 40 tuổi . Bà mỉm cười khá hiền lành ,và trước khi anh kịp nhận ra , Chết ,Bỏ Đi ,Tuyệt Vọng đã nhảy vào lòng bà ấy ,vừa liếm láp ,vừa quẫy đuôi mừng rỡ .

Hóa ra , bà cô ấy là chủ của ba chú mèo ,cũng là người từng sống một thời gian dài mà anh đang thuê này .Và thực ra , Bỏ Đi ,Chết ,Tuyệt Vọng , không phải là những cái tên “ dã man ” mà Thy Thy đặt cho chúng vì cô nàng theo một giáo khùng điên nào đó .Chúng đều do bà cô này nghĩ ra ,đặt tên theo ba mối tình đau đớn nhất trong đời bà . Người đầu tiên chết vì tai nạn ,người thứ hai bỏ đi ,và người thứ ba bà yêu trong tuyệt vọng .

Thy Thy chỉ là một nàng tốt bụng ,nuôi nấng giúp ba chú mèo đó khi bà cô hàng xóm quyết định làm một chuyến đi xa trong cuộc đời ,sau từng ấy năm ngụp lặn trong một mớ bòng bong tình và nước mắt . Cô nàng chống chọi mệt mỏi với mẹ mình ,bởi bà ấy cho rằng việc ấy là vô ích ,và lũ mèo sẽ chỉ khiến cho con gái bà trở nên kỳ dị hơn trong mắt bọn con trai . Cô nàng liều mình cứu một con mèo .Cô nàng thản nhiên khi mấy bà cô hàng xóm ở các tầng khác ,không hiểu chuyện và cứ buông lời bóng gió về “ kẻ bạo hành mèo ” .Cô nàng không để mặc bọn mèo lang thang ở nhà hàng xóm ,chính xác là cô ấy hiểu ,bọn chúng chẳng qua chỉ là muốn ở lại nhà-của-mình mà thôi !

Chuông của lại reo ,và Thy Thy đứng trước mặt anh ,với một ổ bánh kem trên tay :
-          Hôm nay là sinh nhật của em .Mình cùng ăn bánh với ba đứa nó nhé !- Cái đầu cột tóc hai đuôi lại lúc lắc trước mặt anh ,kèm theo một nụ cười rạng rỡ .

12 tháng 6 – cung Song Tử ,hèn gì mà Thy Thy lúc nào cũng mang một vẻ ngoài chẳng hề thay đổi – luôn cười (đôi lúc như ngớ ngẩn ) ,và luôn vô tư ( một cách nói khác của vàng hoe ) .Nhưng kỳ thực ,các Song Tử luôn là những kẻ giấu kín trong lòng những gì phức tạp nhất ,những tâm tư hỗn loạn nhất ,tựa hồ như một chiếc chặn giấy mà Thiên Ân đang có ,bao bọc bởi một lớp kính ngoài trong suốt rất dễ thương ,nhưng bên trong là sóng sánh những nước ,và du thuyền ,và lâu đài ,và hoàng tử đang ôm hôn công chúa ,và …Tóm lại là những thứ hỗ lốn mà người ta cố nhét vào vì nghĩ là rất liên quan .Song Tử luôn lấy bề ngoài để đối lại với mọi thứ .Cô ấy sống trên cuộc đời ,luôn rất quan tâm đến chuyện hình thức nhưng không hẳn là bởi vì trọng hình thức ,chẳng qua chỉ là không bao giờ muốn chia sẻ những thứ đang ở bên trong mà thôi .

                 < Trích Lạc Mất và Tìm Thấy _ Khánh Linh >

[SQ] - sưu tầm Tác giả: Gián Đại Nhân

Nhận xét

  1. ẹc, nhân vật song tử trong truyện này trùng tên và trùng chòm sao với mình lun nghen =))

    Trả lờiXóa
  2. You can feel the comfort with the noise cancellation technology that wipes out the disturbing
    surrounding noises. The basic add-ons that can be considered include carry cases,
    belt clips, batteries, chargers, travel adapters and many
    more. Odin is thought to be preparing to roll into the
    market with the new Android 4.

    my web site ... samsung s4

    Trả lờiXóa
  3. It's a very interesting concept where you have to balance objects perfectly on the field which are provided to you. Obviously, there may be some changes in the images produced by the pre and production run 5DIIIs. The increased features of the camera in fact, justify the price hike.

    Also visit my homepage ... canon eos 5d mark iii

    Trả lờiXóa
  4. In the USA the album was sold 352,000 times also in its first week.
    If you do this right after the title page and name
    it Table of Contents Kindle will know what it is
    and use this list for the Kindle TOC at the end
    of the book. I think most of the Kindle Fire users or people
    who want to buy Kindle Fire in the future are eager to use this function.



    Feel free to visit my webpage; kindle fire hd

    Trả lờiXóa
  5. Everything seems to have a slightly bluish tinge to it,
    most noticeable when you're looking at light grey areas. The Chromebook is also sleeker and includes a more vibrant screen. The Samsung Chromebook is essentially a laptop that can only surf the internet and run apps.

    Feel free to visit my web-site; samsung chromebook reviews

    Trả lờiXóa
  6. The Black - Berry Tablets media player will not disappoint you as this premier media player
    and video creation are supported by Codecs. I can hook up to the internet several
    ways - with the wireless ability it's, or tethering for you to my cellphone or, if you've got a Blackberry working version 5 as well as above you should use the Fill to access the net while about.
    Apple products include the Iphones, Ipads and Ipods all at competitive prices.


    Look into my blog - playbook review

    Trả lờiXóa
  7. With the revolutionary Thunderbolt technology, you'll be able to achieve bi-directional channels with transfer speeds to peripherals like external hard drives and servers up to an amazing 10 Gbps--while also connecting to a Display - Port-compatible high-resolution display. MPEG-1 files can be a problem if they're muxed,
    which it probably is. First and foremost shut down your
    Mac - Book Pro laptop completely.

    Look into my web blog; mac book pro

    Trả lờiXóa
  8. And customers, he said, must be able to find and access
    content that they desire. s time to prop up the bottom of the Apple - TV and expose
    all of its internals. Maybe they thought that users wouldn't want DVD movies to take up space on their i - Pod (which is strange, because i - Pods' 30GB and 60GB
    hard drives are plenty big enough).

    Here is my blog post ... new apple tv

    Trả lờiXóa
  9. For More Information of Smartphone Products please visit.

    A Smartphone is a mobile phone that runs complete operating system software, with PC-like functionality.
    Dagar's invention will use quite the same technology.

    My webpage samsung galaxy s4

    Trả lờiXóa
  10. Simply click on the program that you want to watch and go directly to
    the channel it's playing on. Amongst initial releases will be Nixon and the Twilight movies. Key issues appear to be with wireless connection going in and out.

    My web-site; roku box

    Trả lờiXóa
  11. 6 IS USM Lens for Canon EOS SLR Cameras is a high priced lens,
    however this is for good reasons. On the other hand when you add a vertical grip and a second battery to
    selected camera design the cameras all of a sudden complete speedier.
    Make sure that the flash units polarities are in the.


    Feel free to surf to my page :: canon 6d

    Trả lờiXóa
  12. Although I've since switched from a Canon consumer camera to a Nikon prosumer camera (the D300), I still use the Nikon version of the same lenses. Monty Alexander has written many articles on digital cameras - canon digital cameras, nikon digital cameras, Samsung digital camera etc. It will come with a remote handle and a projection stand for your convenience.

    Feel free to surf to my site; nikon d7100

    Trả lờiXóa
  13. You can easily program your NFC chips to perform particular functions such as:
    . If you are looking for the more practical
    smartphone, then you'll like to read the following Samsung Galaxy Beam overview. _To present to three other people to join in the support.

    Here is my web page: samsung s3

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự lai hợp đầu và cuối của Song Tử (với Kim Ngưu và Cự Giải) [part 1]

Đã có bao giờ bạn từng nghĩ, tại sao mình cũng là Song Tử, nhưng bạn lại có sự kiên trì hơn những Song Tử khác, hay bạn lại trầm tĩnh và im lặng hơn? Một trong những lí do đó có lẽ là từ việc bạn nằm trong khoảng giao hợp giữa hai cung, khi mọi tính cách của cung trước vẫn còn ăn sâu vào đứa bé mới sinh đầu cung. Hãy tìm hiểu xem có đúng không nhé ^^! 19/5-24/5 Những người lai giữa 2 cung Kim Ngưu và Song Tử thường là “trẻ mãi không già” và được gọi là Sự lai hợp của Năng lượng . Họ rất năng động, lại có kiếu văn thơ. Một khi họ đã hứng thú với cái gì, họ để tâm khá nhiều. Họ rất tháo vát, nhiều tài. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ vắt kiệt sức họ cho 1 việc gì đó 1 cách thường xuyên. Họ thực sự cần phải giới hạn bản than lại để tạo sự cân bằng cho cơ thể. Họ là những nhà ngoại giao giỏi. Họ yêu thích nói chuyện về bất cứ đề tai gì mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nhưng họ cần phải cẩn thận để  không phải độc thoại nhé, vì việc nói lien tục với họ không có việc gì

SONG TỬ và SỰ CÔ ĐƠN

Sự cô độc của Song Tử có vẻ như không thể nhìn thấy ... kỳ thực họ rất cô độc Song Tử là điển hình của kiểu người có hai cá tính và khác biệt nhau rất lớn trong một con người, vì thế họ cũng rất có lí do để sợ sự cô độc. Nếu thiên hướng nghiên nhiều về nội tâm đó là một Song Tử trầm tĩnh sâu sắc, họ ở trong 1 cái thế giới tinh thần của riêng mình, hơi tiêu cực, đầu óc thông minh và nhạy cảm cho phép họ khám phá ra những điều mà người thường không nhận ra, không nghĩ đến, vì thế người khác không thể hiểu được cho nên đây chính là 1 trong số những nguyên cớ tạo ra cảm giấc cô độc của Song Tử. Với 1 Song Tử cởi mở, hoạt bát và hướng ngoại họ thích chỗ đông người và hòa vào trong niềm vui tột cùng, đôi khi đó chính là 1 phương pháp để truyền đi thông điệp cô đơn của tiềm thức, càng vui càng sợ cảm giác cô đơn đến lạ. Nhưng đã nói rằng không phải ngẫu nhiên người ta gọi là chòm sao Song Sinh: người thuộc cùng rất khó để nắm bắt điểm yếu, bởi không lúc nào bạn biết đâu

Chọn Người Yêu Theo Cung Hoàng Đạo [ Dành Cho Nữ ]

  Bạn thuộc cung nào? Theo bạn điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông là gì? Câu trả lời sẽ cho biết, người đàn ông trong mộng của bạn thuộc cung nào. 1. Bạn thuộc cung nào trong vòng Hoàng đạo? a. Song Tử (22/5 – 21/6), Thiên Bình (23/9 – 23/10), Bảo Bình (21/1 – 19/2) - mệnh Kim b. Cự Giải (22/6 – 22/7), Bò Cạp (24/10 – 22/11), Song Ngư (20/2 - 20/3) - mệnh Thủy c. Kim Ngưu (21/4 – 21/5), Xử Nữ (23/8 – 22/9), Ma Kết (22/12 – 20/1) - mệnh Thổ d. Dương Cưu (21/3 – 20/4), Sư Tử (23/7 – 22/8), Nhân Mã (23/11 – 21/12) - mệnh Hỏa 2. Theo bạn điều quan trọng nhất với người đàn ông là: a. Kiếm thật nhiều tiền b. Bạn cảm thấy có mối liên kết chặt chẽ c. Tạo động lực cho bạn d. Làm bạn cười 3. Theo bạn thì cơ hội để gặp gỡ người đàn ông của đời mình là ở: a. Các triển lãm hoặc tiệc tùng b. Quán café c. Các sự kiện thể thao d. Các công viên hoặc nơi giải trí 4. Bạn không thể chịu đựng được mẫu đàn ông: a. Lúc nào cũng đùa cợt b. Ngang ngạnh c. Tự kiêu d. “Quá