Chuyển đến nội dung chính

SONG TỬ- KIM NGƯU. CÂU CHUYỆN CỦA GIÓ VÀ CÁT (tập 2)

Ngày đầu tiên sau 1 tuần biến mất, Song tử đến lớp thật sơm, vì hắn biết hôm nay đến phiên hắn và Kim Ngưu phải trực nhật. Chưa thấy bóng dáng cô bạn Kim Ngưu đâu, Song tử yên tâm bắt tay vào kê bàn ghế, giặt giẻ lau bảng và mua nước uống cho thầy cô. Hắn muốn gây bất ngờ cho cô bạn cùng bàn. Và quả thực, Kim ngưu đã hết sức ngạc nhiên trước sự thay đổi tới 360 độ của tên hotboy đáng ghét. Trước mắt Kim Ngưu, Song tử bống trở nên hiền lành và dễ mến hơn rất nhiều. Điều đó khiến Kim ngưu mở lòng hơn với Song tử.

Cả hai đã bắt đầu có những cuộc nói chuyện đầu tiên, và tất nhiên nội dung đều xoay quanh vấn đề học hành. Trong những câu chuyện đó, Song tử có dịp thế hiện sức học khá đỉnh của mình với cô bạn cùng bàn. Còn Kim ngưu thì dần hiểu hơn về 1 kẻ mà trước đây cô luôn cho là nông cạn, kém hiểu biết.

Song tử yêu thick sự tự do và để cảm nhận sự tự do ấy, Song tử luôn muốn có một khoảng lặng cho riêng mình, khi xung quanh không có ai, khi tâm trí tha hồ bay bổng với những ý tưởng điên rồ- đó là lúc Song tử thấy được sống với chính mình. Song tử yêu những buổi chiều tan học. Một mình hắn lững thững thả hồn trên con đường đầy bóng nắng, những vệt nắng cuối ngày trải mình trên từng kẽ lá và Song tử là cơn gió đắm mình trong những buổi chiều đầy lãng mạn ấy. Đó là giác bình yên, thanh thản mà Song tử luôn khao khát. Người ta nói, Song tử ưa sự biến đổi, ưa thách thức và chinh phục. Nhưng chắc không mấy ai hiểu rằng chính sau những phút náo nhiệt, vội vấ ấy, Song tử cần hơn ai hết  những giây phút được...cô đơn.

Cũng một buổi chiều như vậy, nhưng trên con đường quen thuộc giờ đã không chỉ có mình Song tử. Bất giác ngẩng nhìn về phía xa, hắn lờ mờ thấy 1 bóng dáng thân quen- bóng dáng của cô bạn cùng bàn. Hắn không gọi mà lặng lẽ đi ở phía sau. Những bước chân đều đặn của 2 con người trên con đường vắng khiến tôi chợt nhớ đến một bài thơ từng học:

"..Con đường nhỏ nhỏ, gió xiêu xiêu, Lả lả cành hoang nắng trở chiều. Buổi ấy lòng ta nghe ý bạn, Lần đầu rung động nỗi thương yêu. Em bước điềm nhiên không vướng chân, Anh đi lững đững chẳng theo gần, Vô tâm - nhưng giữa bài thơ dịu, Anh với em như một cặp vần..."

Song tử bước theo những bước chân của Kim Ngưu mà không hề suy nghĩ, giống như bị thôi miên vậy, trí tò mò mách bảo hắn bước đi, bảo hắn hãy tìm hiểu về cô bạn đã không ít lần khiến hắn đau đầu.

Những bước chân đều đặn của Kim Ngưu bỗng dưng dừng lại. Cô cúi xuống, lúi húi nhặt cái zì đó. Đó là một đồng tiền rơi trên đường, cô bạn chùi chùi đồng tiền vào áo cho đến khi nó sáng bóng lên. Song tử chứng kiến cảnh đó từ đầu đến cuối. Nếu là trước đây, có lẽ Song tử sẽ chả thèm để ý, sẽ cứ thế mà khinh khỉnh bước đi. Nhưng bây giờ, hắn dừng lại, chú ý theo dõi nét mặt đầy biểu cảm của cô bạn cùng bàn. Chưa bao giờ hắn thấy Kim Ngưu cười vui vẻ tới vậy, đôi mắt to tròn có màu nâu nhạt của cô sáng lên lấp lánh. Hắn cảm thấy ganh tỵ với đồng xu nhỏ bé ấy....

Thời gian đã khiến đôi bạn Song tử và Kim Ngưu ngày càng xích lại gần nhau. Những câu chuyện lúc này không chỉ xoay quanh vấn đề học hành nữa, họ nói với nhau những suy nghĩ của bản thân, những câu chuyện trên trời dưới đất một cách thật thoải mái. Song tử có môt thú vui mới, đó là trêu chọc cô bạn cùng bàn. Mặc dù mỗi lần như vậy, hắn lại bị Kim Ngưu đánh không thương tiếc, nhưng hắn vẫn không chừa, đơn giản vì hắn cảm thấy mỗi khi tức giận Kim Ngưu trông thật đáng yêu. Càng ngày hắn càng cảm thấy Kim ngưu thật đặc biệt, khác hẳn với những cô bạn gái hắn từng quen. Không điệu đà son phấn, không nói năng nhỏ nhẹ và cũng chẳng bao giờ biết cách lấy lòng người khác. Chả biết tự bao giờ, hình ảnh Kim Ngưu đã len lỏi bước vào cái đầu bận rộn của Song tử.

Tháng 5 ùa về trong những tia nắng lấp lánh của mùa hè. Nhưng mùa hè này đến với Song tử thật không đúng lúc chút nào, vì đây là mùa hè đầu tiên, cũng là mùa hè cuối cùng hắn ở bên cô bạn Kim Ngưu. Mỗi ngày qua đi, hắn lại cố gắng nhìn Kim Ngưu nhiều hơn một chút, để ghi nhớ lâu hơn một chút những kỷ niệm.

Ngày cuối cùng của năm học đã tới, qua ngày hôm nay có lẽ Song tử và Kim Ngưu sẽ  phải xa nhau một thời gian, có thể sẽ ngắn thôi nhưng cũng có thể là mãi mãi. Hắn bồn chồn, hồi hộp, hắn muốn làm một cái zì đó trong giây phút này. Song tử muốn nói cho Kim Ngưu biết rằng cô quan trong với hắn tới nhường nào.
Nhưng...hắn không đủ can đảm. Song tử sợ sẽ bị từ chối thẳng thừng, sợ trái tim sẽ bị tổn thương. Và, hắn quyết định im lặng....

Cuối cùng kỳ thi đại học đã qua thật nhanh chóng. Kim Ngưu đã đỗ vào một trường đại học khá uy tín, hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Ngày cô định báo tin mừng với tất cả bạn bè cũng chính là ngày cô nhận được dòng tin nhắn của Song tử:

"Mai tớ đi du học. Trước khi đi, tớ muốn hỏi cậu một câu, chỉ một câu thôi. Đó là, cậu sẽ chờ tớ chứ???? như một người bạn gái ý..."

1 tiếng, 2 tiếng...rồi cả ngày hôm đó, Song tử chỉ đợi một dòng tin nhắn trả lời. Nhưng chiếc điện thoại vẫn nằm im. Trong lòng Song tử dâng lên nỗi thất vọng tràn trề. Ngày mai hắn sẽ đi mà không có lời hứa của Kim Ngưu.

8h25' sáng, 5p trước giờ máy bay cất cánh, đã nhận 1 tin nhắn, đó là tin nhắn của Kim Ngưu.
" Tớ sẽ chờ, vì... tớ là cát" :D
....
Không cần nói, chắc các bạn đã biết kết quả câu chuyện giữa gió và cát là thế nào rồi đấy :))
Gió thick phiêu du, tự do và không khí, gió không thể ở yên một chỗ, vì như vậy gió sẽ chết.
Cát thick ổn định, nguyên tắc và bất biến, cát không để bay xa, vì như vậy cát sẽ chả còn là mình.
Gió không thể thổi cát bay lên
Cát không thể níu chân của gió
Gió cứ bay đi
Cát sẽ ở lại
Để một ngày kia khi gió về chốn cũ
Gió và cát sẽ lại quyện vào nhau ...

Sau này dù ở tận nơi đâu, khi bất giác thấy một đồng xu trên đất, Song tử sẽ hạnh phúc nhặt nó lên và nắm chặt trong lòng...///

Câu chuyện tôi kể trên đây là một câu chuyện có thật với những cảm xúc chân thực mà tôi từng chứng kiến.
Câu chuyện này xin dành tặng cho người bạn mang tên Kim Ngưu của tôi :D
Mong rằng những điều tôi viết ở trên sẽ khiến các bạn cảm thấy một chút zì đó...là mình.

 [BH]


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự lai hợp đầu và cuối của Song Tử (với Kim Ngưu và Cự Giải) [part 1]

Đã có bao giờ bạn từng nghĩ, tại sao mình cũng là Song Tử, nhưng bạn lại có sự kiên trì hơn những Song Tử khác, hay bạn lại trầm tĩnh và im lặng hơn? Một trong những lí do đó có lẽ là từ việc bạn nằm trong khoảng giao hợp giữa hai cung, khi mọi tính cách của cung trước vẫn còn ăn sâu vào đứa bé mới sinh đầu cung. Hãy tìm hiểu xem có đúng không nhé ^^! 19/5-24/5 Những người lai giữa 2 cung Kim Ngưu và Song Tử thường là “trẻ mãi không già” và được gọi là Sự lai hợp của Năng lượng . Họ rất năng động, lại có kiếu văn thơ. Một khi họ đã hứng thú với cái gì, họ để tâm khá nhiều. Họ rất tháo vát, nhiều tài. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ vắt kiệt sức họ cho 1 việc gì đó 1 cách thường xuyên. Họ thực sự cần phải giới hạn bản than lại để tạo sự cân bằng cho cơ thể. Họ là những nhà ngoại giao giỏi. Họ yêu thích nói chuyện về bất cứ đề tai gì mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nhưng họ cần phải cẩn thận để  không phải độc thoại nhé, vì việc nói lien tục với họ không có việc gì

SONG TỬ và SỰ CÔ ĐƠN

Sự cô độc của Song Tử có vẻ như không thể nhìn thấy ... kỳ thực họ rất cô độc Song Tử là điển hình của kiểu người có hai cá tính và khác biệt nhau rất lớn trong một con người, vì thế họ cũng rất có lí do để sợ sự cô độc. Nếu thiên hướng nghiên nhiều về nội tâm đó là một Song Tử trầm tĩnh sâu sắc, họ ở trong 1 cái thế giới tinh thần của riêng mình, hơi tiêu cực, đầu óc thông minh và nhạy cảm cho phép họ khám phá ra những điều mà người thường không nhận ra, không nghĩ đến, vì thế người khác không thể hiểu được cho nên đây chính là 1 trong số những nguyên cớ tạo ra cảm giấc cô độc của Song Tử. Với 1 Song Tử cởi mở, hoạt bát và hướng ngoại họ thích chỗ đông người và hòa vào trong niềm vui tột cùng, đôi khi đó chính là 1 phương pháp để truyền đi thông điệp cô đơn của tiềm thức, càng vui càng sợ cảm giác cô đơn đến lạ. Nhưng đã nói rằng không phải ngẫu nhiên người ta gọi là chòm sao Song Sinh: người thuộc cùng rất khó để nắm bắt điểm yếu, bởi không lúc nào bạn biết đâu

Chọn Người Yêu Theo Cung Hoàng Đạo [ Dành Cho Nữ ]

  Bạn thuộc cung nào? Theo bạn điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông là gì? Câu trả lời sẽ cho biết, người đàn ông trong mộng của bạn thuộc cung nào. 1. Bạn thuộc cung nào trong vòng Hoàng đạo? a. Song Tử (22/5 – 21/6), Thiên Bình (23/9 – 23/10), Bảo Bình (21/1 – 19/2) - mệnh Kim b. Cự Giải (22/6 – 22/7), Bò Cạp (24/10 – 22/11), Song Ngư (20/2 - 20/3) - mệnh Thủy c. Kim Ngưu (21/4 – 21/5), Xử Nữ (23/8 – 22/9), Ma Kết (22/12 – 20/1) - mệnh Thổ d. Dương Cưu (21/3 – 20/4), Sư Tử (23/7 – 22/8), Nhân Mã (23/11 – 21/12) - mệnh Hỏa 2. Theo bạn điều quan trọng nhất với người đàn ông là: a. Kiếm thật nhiều tiền b. Bạn cảm thấy có mối liên kết chặt chẽ c. Tạo động lực cho bạn d. Làm bạn cười 3. Theo bạn thì cơ hội để gặp gỡ người đàn ông của đời mình là ở: a. Các triển lãm hoặc tiệc tùng b. Quán café c. Các sự kiện thể thao d. Các công viên hoặc nơi giải trí 4. Bạn không thể chịu đựng được mẫu đàn ông: a. Lúc nào cũng đùa cợt b. Ngang ngạnh c. Tự kiêu d. “Quá